Thủy năng

Friday, May 27, 2005

Trung Quốc nghiên cứu máy phát điện sử dụng năng lượng sóng biển

(11:01 31-01-2005)

Các nhà khoa học Trung Quốc đang thực hiện dự án nhà máy điện đầu tiên dùng năng lượng sóng biển, có thể cung cấp điện năng cho một làng nhỏ ven biển.

Theo ông You Yage, trưởng nhóm nghiên cứu năng lượng đại dương thuộc viện chuyển đổi năng lượng Quảng Châu, nhóm của ông vừa hoàn thành việc thử nghiệm hệ thống năng lượng sóng biển cải tiến.


Với công nghệ tích trữ năng lượng, các nhà nghiên cứu Trung Quốc đang dẫn đầu thế giới về việc phát triển máy phát ổn định dòng điện nhờ sóng biển.

Ông You nói, việc thử nghiệm đã đạt được thông số kỹ thuật mong đợi và chống va đập và ổn định. Máy phát điện có công suất khoảng 6 kW, tốt hơn máy phát chạy dầu diesel với công suất tương tự.

Theo nhà khoa học này, thiết bị này có thể được sử dụng cho đèn điện, máy tính, máy điều hòa và máy khử muối nước biển. Ông nói, năng lượng sóng biển là một trong những nguồn năng lượng không ổn định nhất thế giới. Các nhà khoa học Anh và Bồ Đào Nha cũng đã tìm hiểu năng lượng sóng biển, nhưng họ đã thất bại, không đạt được yêu cầu kỹ thuật.


Việc nghiên cứu này được Bộ Khoa học và Công nghệ tài trợ qua dự án nghiên cứu và phát triển công nghệ cao cùng nguồn kinh phí nghiên cứu của Viện hàn lâm khoa học Trung Quốc (CAS).

<>Theo ông You, máy phát điện nhỏ với tổng công suất 50 kW có thể sản sinh 26.300 kW/giờ mỗi năm, đủ cung cấp cho một thị trấn ven biển dưới 240 hộ gia đình.

: Nhân dân, 29/1/2005

0 Comments:

Post a Comment

<< Home